BÍ QUYẾT THIẾT KẾ MENU TĂNG DOANH THU CHO QUÁN

Đừng bao giờ xem nhẹ việc thiết kế thực đơn nếu bạn muốn kinh doanh nhà hàng thành công. Thực đơn góp phần quan trọng vào quyết định của khách hàng. Liệu họ sẽ gọi món gì và gọi bao nhiêu món? Cách thiết kế thực đơn thông minh sẽ giúp nhà hàng của bạn gia tăng doanh thu gấp nhiều lần.

Dưới đây là một số bí quyết thiết kế thực đơn mà bạn nên tham khảo. Các thiết kế này dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về cách thức và lý do tại sao khách hàng lại chọn món ăn nào đó từ thực đơn.

1. Hình ảnh hấp dẫn và kích thước lớn

Trước khi ăn bằng miệng, ngửi bằng mũi thì khách hàng sẽ ăn bằng mắt khi tham khảo thực đơn. Vì vậy, bạn cần đầu tư hình ảnh món ăn thật tốt. Điều này kích thích khách hàng gọi món nhiều hơn, đặc biệt là những khách hàng đang đói.

Hình ảnh nên được in khổ lớn, thực đơn sử dụng chất liệu tốt. Tên món ăn nên được in đậm, đóng khung để thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.

2. Đặt món muốn bán nhất ở giữa thực đơn

Rất nhiều khách hàng lật đi lật lại thực đơn nhiều lần rồi quay về các trang giữa. Những món ăn được in trong phần giữ thực đơn được gọi nhiều hơn so với các món còn lại.

Bạn cần khéo léo lựa chọn những món ăn mà nhà hàng làm ngon nhất, mang lại nhiều lợi nhuận nhất để vừa làm hài lòng khách hàng, vừa gia tăng được doanh thu, lợi nhuận.

3. In chữ to, rõ ràng và chính xác

Đừng bao giờ nghĩ rằng tất cả các khách hàng của bạn đều có thị lực tốt. Vì vậy, nên chọn những phông chữ to, rõ ràng và dễ đọc nhất. Từ ngữ sử dụng cần dễ hiểu, chính xác.

Việc sử dụng từ ngữ thiếu chính xác, in ấn khó đọc sẽ làm cho khách hàng mất kiên nhẫn và gọi món ít hơn. Họ cũng dễ đánh giá là nhà hàng thiếu chuyên nghiệp khi sử dụng một thực đơn lỗi cho khách hàng gọi món.

4. Những món có giá cao nên ghi kèm thành phần

Đối với những món ăn có mức giá cao, nên chú thích những thành phần đi kèm để khách hàng có cảm giác số tiền mà họ bỏ ra cho món ăn đó là xứng đáng.

Cần tìm cách giảm sự chú ý về giá và hướng khách hàng sang sự hấp dẫn của món ăn cũng như các thành phần chất lượng trong món.

5. Đừng quên thay mới thực đơn

Cuối cùng, nếu thực đơn đã bị cũ, hãy thay thế thực đơn mới ngay lập tức. Chẳng ai muốn cầm một cuốn thực đơn vừa cũ, vừa bẩn lại nhem nhuốc chữ để gọi món cả.

Chắc chắn khách hàng sẽ gọi ít món hơn, cảm thấy ít ngon miệng hơn với một cuốn thực đơn như vậy.

MĐ Team