Ngành công nghiệp thời trang phụ thuộc rất nhiều vào tiếp thị để bán hàng và thu được lợi nhuận. Marketing thời trang là chìa khóa thành công nếu các nhà tiếp thị có thể mang lại sự sáng tạo và tầm nhìn của nhà thiết kế vào cuộc sống, truyền tải những câu chuyện thú vị về sản phẩm đến người dùng.
Khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị thời trang là xác định thị trường mục tiêu mà mặt hàng hướng đến. Các khía cạnh khác bao gồm việc xây dựng hình ảnh sản phẩm, quyết định cách sản phẩm được trưng bày trong các cửa hàng, cập nhật xu hướng và khởi động chiến dịch nhằm tạo ra tác động phù hợp,… Hãy cùng Minh Đức Tech & Media tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới dây.
I – Marketing thời trang là gì?
Marketing thời trang là việc quản lý các nhãn hiệu thời trang, xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo và các sự kiện khuyến mãi cho các mặt hàng quần áo và phụ kiện, nhằm thu hút và chuyển đổi khách hàng mục tiêu.
Trong ngành công nghiệp thời trang, tiếp thị thời trang giúp người mua kết nối với thương hiệu. Nếu được thực hiện đúng cách, câu chuyện đằng sau bộ quần áo, thông điệp từ nhà thiết kế và những gì công ty đại diện sẽ tạo được tiếng vang lớn. Điều quan trọng nhất khi triển khai Marketing thời trang, tiếp thị cho một thương hiệu là chiến lược cần tạo ra những người mua trung thành cũng như cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp.
II – Marketing ngành thời trang: Mô hình Marketing Mix 4P
- Xác định thị trường mục tiêu với những gì bạn muốn cung cấp – xây dựng ngoại hình, tính cách, đặt giá sản phẩm phù hợp.
- Tìm đúng nơi để phát triển doanh số bán hàng
- Sử dụng phương tiện tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số để quảng bá bài viết và thu hút khách hàng.
1. Product (Sản phẩm)
2. Price (Giá cả)
3. Place (Phân phối)
Nơi bán sản phẩm đề cập đến việc bán sản phẩm đúng nơi và đúng thời điểm, nghĩa là nơi bạn bán sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến việc người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm nào và họ sẽ đánh giá sản phẩm đó như thế nào.
4. Promotion (Xúc tiến)
Ngoài ra, nhiều thương hiệu xa xỉ thậm chí không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo sản phẩm của họ vì sợ làm loãng hình ảnh ưu tú của họ.
Quảng bá sản phẩm là giai đoạn truyền đạt thông điệp, thu hút khách hàng biết đến và cân nhắc mua hàng. Chiến lược quảng bá sản phẩm thành công sẽ giúp thiết lập thương hiệu và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Các nhà tiếp thị có thể sử dụng cả chiến lược tiếp thị ngoại tuyến và trực tuyến để tiếp cận với số lượng khách hàng tối đa.
- Ở chế độ ngoại tuyếan, có nhiều tùy chọn khác nhau. Chúng có thể ở dạng phương tiện in như báo, tạp chí,… ngoài ra, việc phát sóng truyền hình và đài phát thanh cũng được bao gồm trong chế độ ngoại tuyến của tiếp thị thời trang.
- Phương thức quảng cáo trực tuyến bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… Hơn bao giờ hết, mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền bá nhận thức và thông báo cho người tiêu dùng tiềm năng về thương hiệu và sản phẩm của họ. Đại sứ thương hiệu cũng có thể được sử dụng để quảng bá và truyền bá nhận thức về sản phẩm và thương hiệu.
III – 13 Chiến lược Marketing ngành thời trang hiệu quả
1. Mô tả kể chuyện độc đáo về sản phẩm
2. Chia sẻ và cập nhật các sản phẩm mới nhất
Cách tốt nhất để thu hút khách hàng quay lại cho một thương hiệu thời trang là bán một dòng mặt hàng mới mà khách hàng có thể muốn mua. Sản phẩm luôn phải được cập nhật thường xuyên đảm bảo công ty có thứ gì đó độc đáo và đặc biệt để bán. Nội dung mới và độc quyền cùng xu hướng sản phẩm mới nhất chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn.