1. Phòng marketing thuê ngoài là gì?
Đúng như cái tên “phòng marketing thuê ngoài” chính là một phòng marketing thuê ngoài. Những người đảm nhiệm công việc marketing cho doanh nghiệp sẽ không phải những nhân viên trực tiếp của doanh nghiệp đó mà là những chuyên gia marketing khác. Nói ngắn gọn, phòng marketing thuê ngoài là một marketing agency sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tăng doanh số.
2. Lý do khiến phòng marketing thuê ngoài có được niềm tin từ doanh nghiệp
Những yếu tố nào đã làm nổi bật Phòng Marketing Thuê Ngoài lên trên In-house Marketing trong danh sách lựa chọn của các doanh nghiệp?
a) Chuyên môn hóa công việc
Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng “nuôi” một bộ phận marketing chuyên nghiệp. Thay vì phải tốn nhiều chi phí để đem về những marketer cho riêng mình. Hoặc khiến các bộ phận kém hiệu suất vì phải đảm nhiệm nhiều việc cùng 1 lúc.
Nếu như mỗi cá nhân, mỗi bộ phận đều được làm đúng chuyên môn của mình thì hiệu quả chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều!
b) Công việc vào tay những chuyên gia
Một Agency đương nhiên sẽ có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp với nhiều kinh nghiệm trong từng lĩnh vực. Họ không chỉ làm cho bạn mà còn là những chuyên gia, đưa ra những phương pháp, kế hoạch chi tiết cho doanh nghiệp bạn. Marketing Agency sẽ luôn có cái nhìn tổng quan và rõ ràng về thị trường dựa vào đặc thù công việc.
c) Tối ưu chi phi cho doanh nghiệp
Lựa chọn Phòng Marketing Thuê Ngoài chính là cách tối ưu hóa chi phí marketing cho doanh nghiệp bạn thay vì đầu tư quá nhiều để xây dựng một bộ phận marketing riêng. Hoặc đi theo phương pháp “1 người làm tất cả” dẫn đến không thể đảm bảo hiệu quả marketing
3. Phòng marketing thuê ngoài Minara – Giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp
Facebook Ads, Google Ads, TVC đều là những công cụ marketing phổ biến nhưng để sử dụng chúng như thế nào cho hiệu quả đó là “bài toán khó” với doanh nghiệp.
Khi bạn cộng tác với Minara, đội ngũ chuyên viên sẽ đưa các giải pháp marketing tốt nhất, lên kế hoạch truyền thông phù hợp. Từ đó giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn, thu về doanh số cao
a) Khởi tạo
- Lập kế hoạch Marketing tổng thể
- Thiết lập mô hình Marketing chiến lược
- Thiết lập Media Plan: Banner, Video, Ảnh sản phẩm, Ảnh doanh nghiệp
- Digital Marketing Tools: Website, Banner, Native Ads, SEM, Social Media, Email Marketing, Mobile Marketing, E-Commerce..
- Tạo Email theo tên miền Website của doanh nghiệp
- Cấu hình SEO Website
- Xây dựng bảng tiêu chí KPI đánh giá hiệu quả từng chiến dịch của doanh nghiệp
b) Duy Trì
- Update nội dung chuẩn SEO Google lên website
- Chia sẻ nội dung có chứa backlink SEO lên các trang diễn đàn, thương mại điện tử , hội nhóm công khai…
- Thiết kế Banner theo chiến dịch quảng cáo ngắn hạn
- Viết nội dung quảng cáo trên Facebook, Website, Google…
- Viết và đăng bài PR trên báo điện tử
- Đánh giá và báo cáo các chỉ số marketing cho doanh nghiệp
So với việc bạn phải tốn thời gian và chi phí để tuyển dụng 3 vị trí cốt lõi của Marketing: Digital, Content, Design. Thì việc sử dụng Marketing Outsource sẽ giúp bạn có đầy đủ các vị trí với chuyên môn cao, mà không cần mất thời gian để đào tạo.