BẠN ĐÃ BIẾT 8 CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG HIỆU QUẢ NÀY CHƯA?

Dù bạn viết tốt thế nào thì đôi khi không thể tránh khỏi việc bí ý tưởng và các chủ đề sẽ lặp đi lặp lại. Tham khảo ngay 8 cách sáng tạo nội dung dưới đây!

1. Giới thiệu thuần

Cách tiếp cận cơ bản nhất để viết nội dung là giới thiệu sản phẩm mà không quảng cáo hay kiểu cách. Đó là một bản trình bày đơn giản về đặc điểm và lợi ích.
Bạn sẽ cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin mà họ cần.

2. Storytelling

Mọi người đều thích một câu chuyện thú vị. Bạn nên tập trung vào đối tượng mục tiêu. Câu chuyện của bạn không cần phải quá kịch tính nhưng phải phù hợp với tâm lý người đọc.

Bạn có thể áp dụng 4 đặc điểm cơ bản trong câu chuyện:

+ Mở bài: Giới thiệu nỗi đau. Cho thấy nhân vật của câu chuyện có một cuộc sống bình thường như thế nào, rồi cuộc sống đó đã thay đổi như thế nào do tác động gì.

+ Xung đột: Nhân vật chính bị đe dọa như thế nào nếu anh ta hoặc cô ta không phản ứng lại vấn đề? Hành trình của cô ấy sẽ ra sao khi cô ấy vượt qua thử thách này?

+ Đối thoại: Mọi người bị cuốn hút vào các cuộc trò chuyện trong một câu chuyện.

+ Giải pháp: Cuối cùng, sản phẩm của bạn được giới thiệu là cứu cánh cho vấn đề của nhân vật. Bạn tăng độ tin cậy cho sản phẩm của mình bằng cách chia sẻ các kết quả cụ thể.

3. Hội thoại

Bạn sẽ viết như thể có một cuộc trò chuyện giữa hai người: người viết quảng cáo và khách hàng tiềm năng.

Ngôn ngữ ở đây sẽ không khác gì một nhân viên bán hàng đang ngồi ăn trưa với khách hàng và tiếp thị gián tiếp. Đó là một cách tiếp cận đơn giản cố gắng xác định với người đọc rằng bạn hiểu những vấn đề của họ và đã tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

4. Cách viết tưởng tượng

Cách viết này thường bắt đầu bằng những từ như “tưởng tượng”, “nhắm mắt lại”, “giả vờ một lúc”, “khám phá” hoặc “hình dung điều này” trong đoạn đầu tiên của văn bản.

Sau đó, người viết sẽ nói về việc đạt được mong muốn đó thông qua một sản phẩm nhất định.

5. Nội dung dài

Tiền đề cơ bản đằng sau cách viết này là “”Bạn càng kể nhiều, bạn càng bán được nhiều.”” Nội dung dài dựa trên sự thật và lợi ích sẽ mang lại chuyển đổi tốt.

Đối với cách viết này, bạn cần học cách viết các gạch đầu dòng. Đồng thời, biến nội dung thành đoạn trích ngắn để người đọc dễ tiếp thu hơn.

6. Sử dụng lời kể của bên thứ 3

Nếu sử dụng lời kể xác nhận, review của 1 người khác sẽ khiến sản phẩm đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.

Một phương pháp tiếp cận đơn giản là bạn sử dụng giọng văn của người sáng lập hay chủ doanh nghiệp. Điều đó hiệu quả vì nội dung sẽ hướng đến lời khuyên hữu ích cho người dùng. Đồng thời cũng thể hiện được sự quan tâm đến khách hàng.

7. Thừa nhận “điểm yếu” của sản phẩm

Khi bạn trung thực và minh bạch về những điểm yếu của sản phẩm, khách hàng sẽ tin tưởng bạn. Họ sẽ có nhiều khả năng tin những lợi ích tốt của sản phẩm mà bạn nêu sau đó.

8. Cách viết “Thổi phồng”

Bạn có thể viết theo kiểu thổi phồng sản phẩm hay dịch vụ của mình như công thức kỳ diệu mới, mang tính cách mạng,… Tất nhiên, bạn cần có bằng chứng cho tuyên bố của mình.

MĐ Team